การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงาน สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยทักษิณ
สำนัหอสมุด มหาวิทยาลัยทักษิณ ได้นำแนวทางการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงาน ตามหลักเกณฑ์การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส ในการดำเนินงานของส่วนงานภาครัฐ เฉพาะในส่วนของการเปิดเผย ข้อมูลสาธารณะ (Open Data Integrity and Transparency Assessment: OIT) มาใช้ในการดำเนินงานเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ ในประเด็นต่าง ๆ ดังนี้
ข้อมูลพื้นฐาน
- O1 โครงสร้างส่วนงาน
- O2 ข้อมูลผู้บริหาร
- O3 อำนาจหน้าที่
- O3.1 พระราชบัญญัติ มหาวิทยาลัยทักษิณ พ.ศ. 2551
- O3.2 ประกาศมหาวิทยาลัยทักษิณ เรื่อง การจัดตั้งส่วนงานของมหาวิทยาลัยทักษิณ พ.ศ. 2552
- O3.3 ข้อบังคับมหาวิทยาลัยทักษิณ ว่าด้วย การจัดระบบบริหารงานในมหาวิทยาลัย พ.ศ. 2557
- O3.4 คำสั่งสภามหาวิทยาลัยทักษิณ เรื่อง แต่งตั้งผู้อำนวยการสำนักหอสมุด
- O3.5 คำสั่งมหาวิทยาลัยทักษิณ เรื่อง มอบภาระหน้าที่และมอบอำนาจให้ผู้อำนวยการสำนักหอสมุด ปฏิบัติหน้าที่แทนอิการบดี
- O4 แผนยุทธศาสตร์
- O5 ข้อมูลติดต่อส่วนงาน
- O6 กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
- พระราชบัญญัติ มหาวิทยาลัยทักษิณ พ.ศ. 2551
- กฎหมาย กฎระเบียบ ข้อบังคับ มหาวิทยาลัยทักษิณ
- ระเบียบ ประกาศที่เกี่ยวข้องกับสำนักหอสมุด
- ระเบียบมหาวิทยาลัย ว่าด้วยการใช้ห้องสมุด (แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 2) พ.ศ. 2560
- ระเบียบมหาวิทยาลัย ว่าด้วยการใช้ห้องสมุด (แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 1) พ.ศ. 2560
- ระเบียบมหาวิทยาลัย ว่าด้วยการใช้ห้องสมุด (แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 1) พ.ศ. 2558
- ระเบียบมหาวิทยาลัย ว่าด้วยการใช้ห้องสมุด (แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 1) พ.ศ. 2556
- ระเบียบมหาวิทยาลัย ว่าด้วย การใช้ห้องสมุด พ.ศ. 2560
- ประกาศสำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยทักษิณ ว่าด้วย การยืมและถ่ายสำเนาเอกสาร ระหว่างวิทยาเขต พ.ศ. 2554
- ประกาศคณะกรรมการการเงินและทรัพย์สิน เรื่อง อัตราค่าปรับและค่าธรรมเนียมการใช้บริการของสำนักหอสมุด พ.ศ. 2560
- ประกาศคณะกรรมการการเงินและทรัพย์สิน เรื่อง อัตราค่าปรับและค่าธรรมเนียมการใช้บริการของสำนักหอสมุด พ.ศ. 2564
การประชาสัมพันธ์
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล
- O8 Q&A
- O9 Social Network
- O10 นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
การดำเนินงาน
- O11 แผนดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี
- แผนปฏิบัติการ ประจำปีการศึกษา 2565
- แผนการใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566
- งบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566
- O12 รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี รอบ 6 เดือน
- รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงาน รอบ 6 เดือน
- รายงานการกำกับติดตาม การใช้จ่ายงบประมาณของสำนักหอสมุด ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566
- O13 รายงานผลการดำเนินงานประจำปี
การปฏิบัติงาน
- O14 คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน
- งานประชุม
- งารสารบรรณ
- งานประกันคุณภาพ
- คู่มือค่านิยมหลักมหาวิทยาลัยทักษิณ
- คู่มือสวัสดิการและสิทธิประโยชน์
- คู่มือการใช้งานระบบจัดซื้อ / จัดจ้าง / อนุมัติเบิก โปรแกรมบัญชี 3 มิติ (Acct3D)
- คู่มือการโอนงบประมาณ (ระบบบัญชี 3 มิติ)
- คู่มือระบบบริหารสินทรัพย์
- คู่มือปฏิบัติงานวิธีการบันทึกบัญชีค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปปฏิบัติงานนอกพื้นที่ในประเทศ
การให้บริการ
- O15 คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ
- ระเบียบมหาวิทยาลัย ว่าด้วยการใช้ห้องสมุด (แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 2) พ.ศ. 2560
- ระเบียบมหาวิทยาลัย ว่าด้วยการใช้ห้องสมุด (แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 1) พ.ศ. 2560
- ระเบียบมหาวิทยาลัย ว่าด้วยการใช้ห้องสมุด (แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 1) พ.ศ. 2558
- ระเบียบมหาวิทยาลัย ว่าด้วยการใช้ห้องสมุด (แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 1) พ.ศ. 2556
- ระเบียบมหาวิทยาลัย ว่าด้วย การใช้ห้องสมุด พ.ศ. 2560
- ประกาศสำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยทักษิณ ว่าด้วย การยืมและถ่ายสำเนาเอกสาร ระหว่างวิทยาเขต พ.ศ. 2554
- ประกาศคณะกรรมการการเงินและทรัพย์สิน เรื่อง อัตราค่าปรับและค่าธรรมเนียมการใช้บริการของสำนักหอสมุด พ.ศ. 2560
- ประกาศคณะกรรมการการเงินและทรัพย์สิน เรื่อง อัตราค่าปรับและค่าธรรมเนียมการใช้บริการของสำนักหอสมุด พ.ศ. 2564
- คลิปแนะนำการใช้งาน TSU LIB Dashboard : AUN QA
- O16 ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ
- O17 รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ
- ผลการประเมินความผูกพันของผู้รับบริการ ปีการศึกษา 2564
- ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ ปีการศึกษา 2564 (ครั้งที่ 2)
- O18 E-Service
- บริการฐานข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์
- ระบบจองห้องศึกษารายกลุ่ม ห้องรับชมภาพยนต์ ห้องคาราโอเกะ ห้องโสตศึกษา ห้อง English Learning
- ระบบจองห้องประชุม
- เสนอแนะทรัพยากรสารสนเทศจัดซื้อเข้าห้องสมุด
- บริการยืมและจัดส่งถึงที่
- บริการข้อมูลคลังโครงงาน นิสิตระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยทักษิณ
- บริการสารสนเทศ จำแนกตามประเภทของทรัพยากรและผู้ใช้บริการ (TSU LIB ACCESS)
- บริการถาม - ตอบ (TSU LIB Webboard)
- TSU LIBRARY BLOG
- บริการแนะนำหนังสือตามรายวิชาที่เปิดสอน
- บริการสนับสนุนการวิจัย
- บริการจ่ายค่าปรับออนไลน์ (QR Payment)
- TSU LIB E-Magazine
- O19 แผนการจัดซื้ออจัดจ้างประจำปีงบประมาณ 2565
- O20 ระบบเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารการจัดซื้อจัดจ้าง มหาวิทยาลัยทักษิณ
- O21 สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน
- O22 รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี
- O23 นโยบายหรือแผนการบริหารทรัพยากรบุคคล
- นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล สํานักหอสมุด มหาวิทยาลัยทักษิณ ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2566
- แผนบริหารทรัพยากรบุคคล มหาวิทยาลัยทักษิณ ประจำปี พ.ศ. 2563 - 2567
- แนวทางการจัดสรรอัตรากำลัง
- แผนอัตรากำลัง ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 - 2569
- O24 การดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริกหารทรัพยากรบุคคล
- อัตรากำลัง จำแนกตามระบบงานหลักและระบบงานสนับสนุน
- ผลการสรรหาและบรรจุบุคลากร ระหว่างเดือนตุลาคม - มกราคม 2565
- O25 หลักเกณฑ์การบริหาร และพัฒนาทรัพยากรบุคคล
- O26 รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ปีการศึกษา 2564
การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
- O27 แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยทักษิณ
- O28 ช่องทางแจ้งเรื่อง ร้องเรียนการทุจริตและ ประพฤติมิชอบ
- ยื่นข้อร้องเรียนด้วยตนเองที่สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยทักษิณ
- ส่งข้อร้องเรียนทางไปรษณีย์ไปยังสำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยทักษิณ เลขที่ 140 ถนนกาญจนวนิช ตำบลเขารูปช้าง อำเภอเมือง สงขลา 90000
- Website: www.lib.tsu.ac.th (ระบบจัดการข้อร้องเรียน)
- E-mail: library@tsu.ac.th
- Line ID: tsu_library_sk และ Line ID: 0622433895
- ผ่านบุคลากรสำนักหอสมุด
- ทางโทรศัพท์ 074-317600 ต่อ 5555 , 074-609600 ต่อ 1222
- แบบประเมิน/กล่องรับข้อเสนอแนะ
- O29 ข้อมูลเชิงสถิติ เรื่องร้องเรียนการทุจริต และประพฤติมิชอบ
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
- O30 การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
- ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น
- ติดต่อเรา
- Ask A Question
- ยื่นข้อร้องเรียนด้วยตนเองที่สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยทักษิณ
- ส่งข้อร้องเรียนทางไปรษณีย์ไปยังสำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยทักษิณ เลขที่ 140 ถนนกาญจนวนิช ตำบลเขารูปช้าง อำเภอเมือง สงขลา 90000
- Website: www.lib.tsu.ac.th (ระบบจัดการข้อร้องเรียน)
- E-mail: library@tsu.ac.th
- Line ID: tsu_library_sk และ Line ID: 0622433895
- ผ่านบุคลากรสำนักหอสมุด
- ทางโทรศัพท์ 074-317600 ต่อ 5555 , 074-609600 ต่อ 1222
- แบบประเมิน/กล่องรับข้อเสนอแนะ
- กิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้เสียได้มีส่วนร่วมต่อการดำเนินงานหรือการปฏิบัติราชการตามภารกิจของหน่วยงาน
- การสํารวจความต้องการและความคาดหวังบริการ
- การสํารวจความต้องการใช้วารสารวิชาการภาษาไทย/วารสารวิชาการภาษาต่างประเทศ
- การเสนอซื้อทรัพยากรสารสนเทศ
- กิจกรรม TSU LIB LIVE
- กิจกรรม Lifelong Learning @ TSU Library
- กิจกรรม อบรมเชิงปฏิบัติการ I-Training Workshop หัวข้อ การเขียนอ้างอิงและบรรณานุกรม
- กิจกรรม อบรมเชิงปฏิบัติการ I-Training Workshop หัวข้อ เทคนิคการสืบค้นขั้นสูง
- กิจกรรม เรียนรู้เทคนิคการสร้างรายได้ด้วย YouTube
นโยบาย No Gift Policy
- O31 ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่
- ประกาศสำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยทักษิณ เรื่อง เจตจำนงสุจริตในการบริหารงานของสำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยทักษิณ
- ประกาศมหาวิทยาลัยทักษิณ เรื่อง เจตจำนงสุจริตในการบริหารงานของมหาวิทยาลัยทักษิณ
- Integrity in Administration of Thaksin University
- ประกาศมหาวิทยาลัยทักษิณ เรื่อง มาตรฐานจริยธรรมเกี่ยวกับผลประโยชน์ทับซ้อน พ.ศ. 2560
- Code of Ethics Related to Conflict of Interest
- ประกาศมหาวิทยาลัยทักษิณ เรื่อง แนวทางการป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อนกรณีการจัดซื้อจัดจ้าง และแนวทางการตรวจสอบผู้มีหน้าที่ดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างและผู้ยื่นข้อเสนอ พ.ศ. 2561
- ประกาศมหาวิทยาลัยทักษิณ เรื่อง นโยบายและแนวปฏิบัติการป้องกันการทุจริตในการปฏิบัติงานและการรับสินบน พ.ศ. 2561
- ประกาศมหาวิทยาลัยทักษิณ เรื่อง มาตรการใช้ดุลยพินิจ และอำนาจที่ให้เป็นไปตามหลักการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ.ศ. 2562
- ประกาศ เรื่อง ให้ภาคประชาชนเข้ามีส่วนร่วมในการดำเนินงานของ ม.ทักษิณ
- รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560
- O32 การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy
- O33 รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy
การประเมินความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริต
- O34 การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี
- O35 การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
- 036 แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 - 2570
- O37 รายงานการกำกับติดตามการดำเนินป้องกันการทุจริตประจำปี รอบ 6 เดือน
- O38 รายงานผลการดำเนินป้องกันการทุจริตประจำปี
มาตรการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม
- O39 ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ
- นโยบายและมาตรการตรวจสอบการใช้ดุลยพินิจ
- นโยบายและมาตรการเผยแพร่ข้อมูลสาธารณะ
- นโยบายและมาตรการส่งเสริมความโปร่งใสในการจัดซื้อจัดจ้าง
- นโยบายและมาตรการป้องกันการรับสินบน
- นโยบายและมาตรการป้องกันการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวม
- นโยบายและมาตรการการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต
- นโยบายและมาตรการการให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียมีส่วนร่วม
- นโยบายและมาตรการการให้หรือรับของขวัญหรือประโยชน์อื่นใด
- O40 การขับเคลื่อนจริยธรรม
- O41 การประเมินจริยธรรมเจ้าหน้าที่ของรัฐ
มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน