Page 41 - TSU LIB E-Magazine
P. 41
38
4 ศยามน อินสะอาด. (2561). การออกแบบบทเรียน e-Learning
เพื่อพัฒนาทักษะการคิดขั้นสูง. กรุงเทพฯ : ซีเอ็ดยูเคชั่น.
น าเสนอนวัตกรรมเทคโนโลยีการศึกษาในมุมมองของการพัฒนาสื่อe-Learning
มุ่งเน้นให้มีการออกแบบสื่อด้วยการออกแบบระบบการสอน โดยให้ความรู้
เบื้องต้น-หลักการทฤษฎีการเรียนรู้ในการออกแบบบทเรียนe-Learning
บทเรียนe-Learningแบบกลยุทธ์การสอน, แบบจัดสภาพแวดล้อมการเรียนรู้
หลักการออกแบบหน้าจอบทเรียนe-Learning โปรแกรมส าหรับพัฒนา
e-Learning การประเมินบทเรียนe-Learning งานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับบทเรียน
e-Learningที่พัฒนาทักษะการคิด และแนวโน้มการพัฒนาบทเรียน
e-Learningในอนาคต
Read more >> 371.334 ศ061ก 2561 (ว. พัทลุงและสงขลา)
5 เขมณัฏฐ์ มิ่งศิริธรรม. (2559). การออกแบบสื่อการศึกษาสร้างสรรค์.
กรุงเทพฯ : ส านักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
กล่าวถึงสื่อการศึกษาเชิงสร้างสรรค์ที่มีหลากหลายรูปแบบ เทคนิคการผลิตหรือ
การประยุกต์ใช้สื่อแต่ละประเภท และตัวอย่างงานวิจัยสื่อสร้างสรรค์ประเภท
ต่างๆ ได้แก่ สื่อสิ่งพิมพ์ เช่น หนังสือภาพประกอบ 3 มิติ สื่อกิจกรรม เช่น
ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ สื่ออิเล็กทรอนิกส์ เช่น หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ Social
Media เช่น Blog Social Networking หลักการใช้สื่อการศึกษาสร้างสรรค์
การหาประสิทธิภาพสื่อการศึกษาสร้างสรรค์ และการประเมินสื่อการศึกษา
สร้างสรรค์
Read more >> 371.33 ข764ก 2559 (ว. พัทลุงและสงขลา)
6 พิชิต ฤทธิ์จรูญ. (2559). เทคนิคการวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้.
กรุงเทพฯ : ส านักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
เนื้อหาหนังสือแบ่งออกเป็น 10 บท ประกอบด้วยแนวคิดเกี่ยวกับการวิจัยเพื่อ
พัฒนาการเรียนรู้ กระบวนการวิจัย การวิเคราะห์ปัญหาการเรียนรู้ การพัฒนา
นวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ การออกแบบและการวางแผนการวิจัย เทคนิควิธี
และเครื่องมือเก็บรวบรวมข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูล การน าเสนอผลการ
วิเคราะห์ข้อมูล การเขียนรายงานการวิจัย การประเมินงานวิจัย และการน า
ผลการวิจัยไปใช้พัฒนาผู้เรียนและการจัดการเรียนรู้
Read more >> 370.78 พ656ท 2559 (ว. พัทลุงและสงขลา)