Page 40 - TSU LIB E-Magazine
P. 40

37



        1       สุกัญญา แช่มช้อย.  (2561).  การบริหารสถานศึกษาในยุคดิจิทัล.

                กรุงเทพฯ : ส านักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.


        น าเสนอเกี่ยวกับบริบทของสถานศึกษาในยุคดิจิทัล การบริหารการ

        เปลี่ยนแปลงทางการศึกษาในยุคดิจิทัล การบริหารเทคโนโลยีส าหรับ
        สถานศึกษาในยุคดิจิทัล คุณลักษณะทักษะส าคัญ และภาวะผู้น าของ

        ผู้บริหารสถานศึกษาในยุคดิจิทัล และบทสรุปการบริหารสถานศึกษาในยุค

        ดิจิทัลสู่การเป็นสถานศึกษาแห่งนวัตกรรม



            Read more >> 371.2 ส693ก 2561 (ว. พัทลุงและสงขลา)




         2      วิจารณ์ พานิช. (2560). ศาสตร์และศิลป์ของการสอน. กรุงเทพฯ :


                ภาพพิมพ์.

        หนังสือเล่มนี้ถอดความและตีความมาจาก The New Art and Science of
        Teaching ที่ได้แนวคิดการจัดการเรียนการสอนที่เน้นการ “คืนอ านาจการ

        เรียนรู้ กลับไปสู่ผู้เรียน” น าเสนอการเตรียมเป้าหมายและสื่อสารการเรียนรู้ที่
        ชัดเจน สร้างการปฏิบัติและการท าความเข้าใจในบทเรียนสร้างการเรียนรู้สู่การ

        เปลี่ยนแปลงด้วยยุทธศาสตร์ที่ปรากฏร่วมอยู่ในการเรียนรู้ทุกรูปแบบ สร้างการ
        เปลี่ยนแปลงในระบบ และตัวอย่างการจัดการเรียนรู้แนวใหม่ของครูที่โรงเรียน

        เพลินพัฒนาที่ใช้ระบบพัฒนาครูโดยเน้นให้ครูพัฒนาตนเองและพัฒนากันเอง

            Read more >>  371.102 ว496ศ 2560 (ว. พัทลุงและสงขลา)


         3      พิมพันธ์ เดชะคุปต์ และพเยาว์ ยินดีสุข.  (2560).  ทักษะ 7C ของครู


                4.0.  กรุงเทพฯ : โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.



        ทักษะ 7C เป็นทักษะส าคัญที่ได้จากการวิเคราะห์สิ่งที่ครูต้องปฏิบัติและพึงมีตาม
        พระราชบัญญัติการศึกษา พ.ศ. 2542 โดยหนังสือเล่มนี้ได้อธิบายทักษะ 7C
        ไว้อย่างละเอียด ได้แก่ ทักษะการสร้างหลักสูตร (CC) ทักษะการจัดการเรียน

        การสอนที่เน้นเด็กเป็นส าคัญ (CO) ทักษะการใช้นวัตกรรมการเรียนรู้ในชั้นเรียน

        (CI) ทักษะการประเมินการเรียนรู้ (CL) ทักษะการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน
        (CAR) ทักษะการจัดการชั้นเรียน (CM) และทักษะการพัฒนาลักษณะนิสัย (CD)


            Read more >> 371.1 พ718ท 2560 (ว. พัทลุง)
   35   36   37   38   39   40   41   42   43   44   45