Page 40 - TSU LIB E-Magazine
P. 40
37
1 สุกัญญา แช่มช้อย. (2561). การบริหารสถานศึกษาในยุคดิจิทัล.
กรุงเทพฯ : ส านักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
น าเสนอเกี่ยวกับบริบทของสถานศึกษาในยุคดิจิทัล การบริหารการ
เปลี่ยนแปลงทางการศึกษาในยุคดิจิทัล การบริหารเทคโนโลยีส าหรับ
สถานศึกษาในยุคดิจิทัล คุณลักษณะทักษะส าคัญ และภาวะผู้น าของ
ผู้บริหารสถานศึกษาในยุคดิจิทัล และบทสรุปการบริหารสถานศึกษาในยุค
ดิจิทัลสู่การเป็นสถานศึกษาแห่งนวัตกรรม
Read more >> 371.2 ส693ก 2561 (ว. พัทลุงและสงขลา)
2 วิจารณ์ พานิช. (2560). ศาสตร์และศิลป์ของการสอน. กรุงเทพฯ :
ภาพพิมพ์.
หนังสือเล่มนี้ถอดความและตีความมาจาก The New Art and Science of
Teaching ที่ได้แนวคิดการจัดการเรียนการสอนที่เน้นการ “คืนอ านาจการ
เรียนรู้ กลับไปสู่ผู้เรียน” น าเสนอการเตรียมเป้าหมายและสื่อสารการเรียนรู้ที่
ชัดเจน สร้างการปฏิบัติและการท าความเข้าใจในบทเรียนสร้างการเรียนรู้สู่การ
เปลี่ยนแปลงด้วยยุทธศาสตร์ที่ปรากฏร่วมอยู่ในการเรียนรู้ทุกรูปแบบ สร้างการ
เปลี่ยนแปลงในระบบ และตัวอย่างการจัดการเรียนรู้แนวใหม่ของครูที่โรงเรียน
เพลินพัฒนาที่ใช้ระบบพัฒนาครูโดยเน้นให้ครูพัฒนาตนเองและพัฒนากันเอง
Read more >> 371.102 ว496ศ 2560 (ว. พัทลุงและสงขลา)
3 พิมพันธ์ เดชะคุปต์ และพเยาว์ ยินดีสุข. (2560). ทักษะ 7C ของครู
4.0. กรุงเทพฯ : โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
ทักษะ 7C เป็นทักษะส าคัญที่ได้จากการวิเคราะห์สิ่งที่ครูต้องปฏิบัติและพึงมีตาม
พระราชบัญญัติการศึกษา พ.ศ. 2542 โดยหนังสือเล่มนี้ได้อธิบายทักษะ 7C
ไว้อย่างละเอียด ได้แก่ ทักษะการสร้างหลักสูตร (CC) ทักษะการจัดการเรียน
การสอนที่เน้นเด็กเป็นส าคัญ (CO) ทักษะการใช้นวัตกรรมการเรียนรู้ในชั้นเรียน
(CI) ทักษะการประเมินการเรียนรู้ (CL) ทักษะการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน
(CAR) ทักษะการจัดการชั้นเรียน (CM) และทักษะการพัฒนาลักษณะนิสัย (CD)
Read more >> 371.1 พ718ท 2560 (ว. พัทลุง)