Page 28 - TSU LIB E-Magazine
P. 28
26
ไม่ส าคัญเลยว่า - เรา -
จะมีหน้าที่อะไร
แต่สิ่งส าคัญคือ
ความสุข &
เป้าหมายในงานที่เราท า
Mindset จึงเป็นสิ่งส าคัญ เพราะอาชีพ
บางอาชีพมีเรื่องของศักดิ์ศรีในวิชาชีพ
จนบางครั้งลืมไปว่า เราก าลังท าหน้าที่
“บริการ” คนที่มีชื่อเรียกว่า “ลูกค้า” เราเปลี่ยน
Mindset ใหม่ได้เร็วแค่ไหนการท างานเราก็ง่ายขึ้น
ในยุคที่ “ลูกค้า” คือคนส าคัญ สิ่งเดียวที่เรา
ควรท าเพื่อให้ได้หัวใจของลูกค้าคือ รับมือ
กับทุกสถานการณ์ ในทุก ๆ รูปแบบ และท างาน
ชิ้นนั้นให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะท าได้ เพื่อตอบสนอง
ความต้องการของ “ลูกค้า” เข้มงวดบ้าง
ยืดหยุ่นได้ เพราะมันท าให้งานของเรามีคุณค่า
และสร้างคุณค่าให้กับตัวเราได้
นี่แหละคือ …..
ความท้าทายในการท างานบริการ Phakatip Chuchat : Nan
Librarian of Services and information Literacy